40,000 บาทภายใน 7 วันกับ Diamond Holiday...ของจริง มาเป็นต้นสายก่อนใคร...ถ้าคุณรู้จัก TVI express นี่คือโปรแกรมที่จะมาทดแทนและอุดปัญหาที่เคยพบเจอ

www.diamondholidaytravel.co.cc

ไม่ ต้องรักษายอดรายเดือน

ไม่ ต้องเดินทางไปอบรม

ไม่ ต้องเก็บสต๊อกสินค้า

ไม่ ต้องขายปลีก

ไม่ ต้องเดินสุ่มให้เสียเวลา

ขาย แฟรนไชส์ มีข้อดีอย่างไร.....

ก่อนที่คุณจะเลือกขยายธุรกิจด้วยวิธีการขายแฟรนไชส์ ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมของผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจเอง ซึ่งก่อนที่คุณคิดจะขยายกิจการด้วยวิธีนี้ จึงควรที่จะมาศึกษาของข้อดีและข้อเสีย อย่างละเอียดก่อนที่คุณจะลงมือทำ

ข้อดีของการขายแฟรนไชส์

1.ลง ทุนน้อย
ระบบแฟรนไชส์สามารถทำให้คุณขยายธุรกิจได้รวดเร็ว ด้วยเงินทุนที่น้อยนิด ซึ่งถ้าเทียบกับการขยายกิจการด้วยวิธีการอื่นๆ ที่คุณจะเป็นจะต้องมีเงินมาก หรือจำเป็นจะต้องใช้เงินจากการกู้ยืมและเงินที่ลงไปนั้น ยากที่จะดึงกลับคืน กลับมาอีกครั้ง และวิธีไหนที่คุณจะไปเอาเงินมาได้เพื่อขยายกิจการ ซึ่งบางธุรกิจก็เลือกวิธีขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ บางรายก็กู้ยืมเงินจากธนาคาร แต่ธนาคารก็ต้องการหลักทรัพย์ค้ำประกัน ซึ่งกิจการของคุณอาจจะไม่มีหลักทรัพย์ที่เพียงพอ

เรารู้ว่าวิธีเดียว ที่มีประสิทธิภาพที่จะขยายกิจการได้ โดยไม่สูญเสียทรัพย์สิน และการควบคุม ด้วยการขายแฟรนไชส์ แต่คุณต้องตระหนักว่า คุณต้องนำเงินที่คุณได้มาจากกิจการของคุณเองมาใช้จ่ายในการสร้างโปรแกรมแฟรน ไชส์ และการอบรม

2.มีแรงจูงใจมากกว่า
ผู้ที่เป็น เจ้าของธุรกิจทุกคนจะรู้ว่า ผู้จัดการที่เก่งนั้นหายากยิ่งนัก และยากที่จะรักษาเข้าเอาไว้ ถึงแม้ว่าคุณจะให้ผลตอบแทนพิเศษแก่เขาแล้วก็ตาม แต่พวกเขาก็ยังไม่ได้เป็นเจ้าของอะไรสักอย่าง ทำให้ไม่มีความผูกพันกับงานนั้นจริงๆ

แต่ถ้าคุณขายแฟรนไชส์ คนที่ซื้อไปทำ ไม่ได้เป็นลูกจ้าง แต่พวกเขาควักกระเป๋าของตัวเอง เพื่อเป็นเจ้าของธุรกิจ และลงมือทำมันเอง ซึ่งการทำแฟรนไชส์ก็มีความเสี่ยงเช่นกัน ดังนั้นพวกเขาก็จะทุ่มเททั้งเวลา และกำลังงานเพื่อทำมันให้สำเร็จ

ซึ่งผู้ขายแฟรนไชส์ จำเป็นจะต้องอบรมแฟรนไชซี่ให้เข้มแข็งยิ่งกว่าผู้จัดการของคุณ บทบาทของคุณประจำวันจะอยู่ในฐานะเหมือนพ่อกับแม่ ที่คอยให้คำปรึกษา แต่ไม่ต้องมีความรับผิดชอบแบวันต่อวัน โดยตรงเหมือนกับการที่คุณมีผู้จัดการ ส่วนมากคนที่ตัดสินใจเลือกขยายธุรกิจด้วยระบบแฟรนไชส์นั้น เพราะสาเหตุ 3 อย่างคือ ประการแรก แฟรนไชซี่ส่วนใหญ่จะเป็นคนท้องถิ่น ที่รู้จักสภาพทำกำไรในการขายสินค้ามากกว่าจากการลดต้นทุนค่าแรงของเจ้าของ กิจการ การรักษาผลประโยชน์เต็มที่ และความสามารถในการสร้างยอดขาย ประการสุดท้ายคือ พวกเขาจะปรับปรุงธุรกิจ ให้เหมาะสมกับความต้องการของชุมชน

3.ขยาย ตัวได้รวดเร็วสมมุติว่าคุณมีคอนเซ็ปท์ที่ดี และมีสินค้าดีเด่น เหนือกว่าคู่แข่งที่เป็นรายใหญ่ คุณจะทำอย่างไรให้แข่งขันได้ ระบบแฟรนไชส์สามารถ ลงทุนน้อยโดยอาศัยเงินทุนของแฟรนไชซี่ เพื่อจะทำให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก สามารถเจาะตลาดได้ก่อน และถ้าหากคุณได้พบแฟรนไชซี่ดีก็เปรียบเสมือนว่าคุณได้พบเหมืองทองแล้ว

4.มี อำนาจซื้อ
เมื่อแฟรนไชส์ของคุณโตขึ้น สินค้าและอุปกรณ์วัตถุดิบต่างๆ จะถูกซื้อจากแฟรนไชซี่ของคุณเป็นจำนวนมาก ทำให้คุณได้รับส่วนลด ซึ่งจะทำให้แฟรนไชซี่ของคุณซื้อสินค้าได้ในราคาที่ถูกลง

การทำ หน้าที่จัดซื้อของผู้ขายจะต้องช่วยให้กลุ่มแฟรนไชซี่ของคุณทำงานได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น ฐานะที่คุณเป็นแฟรนไชส์ คุณจะต้องมีความเสียสละ รายได้ส่วนหนึ่งที่ได้มาจากส่วนลดต่างๆ เหล่านั้น ควรนำมาใช้ในการวิจัย และพัฒนาเทคโนโลยีสิ่งใหม่ๆ สินค้าใหม่ๆ โปรแกรมอบรมใหม่ๆ ที่จะช่วยทำให้แฟรนไชซี่ของคุณได้ประโยชน์ในการสะสมยอดซื้อจำนวนมากของพวก เขา

ในการได้ประโยชน์นอกจากส่วนลดนี้เอง ยังสามารถที่จะดึงมาใช้ในโปรแกรมของการโฆษณาประชาสัมพันธ์ได้อีกด้วย โดยเฉพาะสิ่งแรกที่เร่งด่วนที่จะต้องทำก่อนคือ ให้สาธารณชนจดจำชื่อธุรกิจของคุณให้ได้

5.รายได้เพิ่ม
อย่าง ที่กล่าวไปแล้วว่า ถ้าคุณสามารถขยายสาขาของตัวเองก็ย่อมได้ผลกไรอยู่คนเดียวอย่างเต็มที่ หรือไม่ก็ขาดทุนคนเดียวทั้งหมด และการทำแฟรนไชส์ ไม่มีอะไรที่ได้กำไร และขาดทุนในการเปิดร้าน 1 แห่ง เพราะถ้าแฟรนไชซี่ของคุณทำเงินได้มาก็เป็นเรื่องดี แต่คุณไม่ได้เข้าแชร์ในผลกำไร และขาดทุนของแฟรนไชซี่ของคุณมากนัก โดยปกติแล้วคุณจะได้รับเพียงค่ารอยัลตี้ ที่จ่ายเป็นเปอร์เซ็นต์ตามยอดขายเท่านั้นไม่ได้จากผลกำไรของกิจการ แต่แหล่งรายได้ที่ผู้ขายแฟรนไชส์ได้ จะมาจากสิ่งอื่นคือ

1.ค่าแฟรนไช ฟี
2.ค่ารอยัลตี้ฟี
3.ค่าธรรมเนียมโฆษณา
4.ค่าสินค้า
5.ค่า บริการ
6.ค่าเช่าทรัพย์สิน

ดังนั้นหากคุณคิดที่จะขยายกิจการของคุณ ด้วยการขายแฟรนไชส์นั้น ก็ควรที่จะต้องคิดให้รอบคอบ ทั้งผลได้และผลเสียที่จะตามมา เพราะธุรกิจทุกอย่างก็ล้วนแต่มีความ เสี่ยงทั้งสิ้น
www.diamondholidaytravel.co.cc

www.diamondholidaytravel.co.cc

http://diamondholidaytravel.hotelclub24.com


http://diamondholidaytravel.hotelclub24.com
ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

40,000 บาทภายใน 7 วันกับ Diamond Holiday...ของจริง มาเป็นต้นสายก่อนใคร...ถ้าคุณรู้จัก TVI express นี่คือโปรแกรมที่จะมาทดแทนและอุดปัญหาที่เคยพบเจอ

www.diamondholidaytravel.co.cc

ไม่ ต้องรักษายอดรายเดือน

ไม่ ต้องเดินทางไปอบรม

ไม่ ต้องเก็บสต๊อกสินค้า

ไม่ ต้องขายปลีก

ไม่ ต้องเดินสุ่มให้เสียเวลา