40,000 บาทภายใน 7 วันกับ Diamond Holiday...ของจริง มาเป็นต้นสายก่อนใคร...ถ้าคุณรู้จัก TVI express นี่คือโปรแกรมที่จะมาทดแทนและอุดปัญหาที่เคยพบเจอ

www.diamondholidaytravel.co.cc

ไม่ ต้องรักษายอดรายเดือน

ไม่ ต้องเดินทางไปอบรม

ไม่ ต้องเก็บสต๊อกสินค้า

ไม่ ต้องขายปลีก

ไม่ ต้องเดินสุ่มให้เสียเวลา

ชัดๆ กับ MLM ที่มีค่าสมาชิกรายเดือน
โดย ชาญวิทย์ จตุวีรพงษ์ เมื่อ 2009-06-08 10:49:45

ก่อนจะเขียนบทความเกี่ยวกับ MLM ต้องออกตัวก่อนว่า ผมไม่เคยทำธุรกิจ MLM แต่ผมเป็นคนวางระบบคอมพิวเตอร์ให้กับสกายไลน์ยูนิตี้ (กิฟฟารีน) เป็นคนเขียนโปรแกรมคำนวนค่าคอมมิชชันให้กับกิฟฟารีน แค่นี้คงพอบอกได้ว่า ผมเข้าใจระบบ MLM ดีนะครับ

การจะทำ MLM ให้ประสบความสำเร็จ คุณต้องเป็นผู้แนะนำ ไม่ใช่เอาแต่ขายอย่างเดียว ต้องหาสายงาน สร้างองค์กรของคุณ ในบทความนี้ผมจะพูดถึงความแตกต่างระหว่าง MLM ที่คุณมีรายได้จากรายจ่ายของสายงานที่คุณแนะนำมา กับ MLM ที่คุณมีรายได้จากรายได้ของสายงานที่คุณแนะนำมา มาดูเปรียบเทียบกันดูครับ

ผมไม่ได้มีอคติกับบริษัทใด ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับใคร ไม่ได้บอกว่าบริษัทเหล่านี้จะไม่จ่าย เขาจ่ายได้ ก็เอาเงินคุณและเงินของสายงานมาจ่ายให้คุณ และไม่ผิดกฎหมายด้วย อ่านจบแล้วคุณจะเลือกทำแบบไหน อย่างไร ก็ตามใจคุณครับ

MLM ที่คุณมีรายได้ จากรายได้ของสายงาน
ตัวอย่างเช่น แอมเวย์, กิฟฟารีน และอื่นๆ ที่ใช้แผนการตลาดแบบขั้นบันใดทั้งหลาย

  • คุณมีรายได้ จากรายได้ของเขา มักจะเป็นแบบทางอ้อม เช่นใช้คำว่ายอดกลุ่ม ยอดทีมกลาง ซึ่งมันคือยอดขายของกลุ่ม ไม่ใช่รายจ่ายของแต่ละคน ใช้กฎการรักษายอด เพื่อให้เกิดยอดขาย ถ้ามันไม่สูงไป ก็ไม่ผิดอะไร ไม่ต้องซื้อไปถมที่ มีบ้างอย่าง reju ที่เป็น auto-ship มันตัดเงิน ส่งของให้คุณทุกเดือน
  • สินค้ามักมี คุณภาพสูงกว่าสินค้าทั่วไป
    มันมาพร้อมกับราคาที่สูงกว่า แม้จะบอกว่าการขายตรงเป็นการตัดคนกลาง ตัดโฆษณาออกไป แต่สินค้าก็ราคาสูงกว่า เพราะต้องจ่ายค่าคอมฯ มีบ้างที่เอาสินค้าในตลาดมาทำ อย่างยูนิลีเวอร์ แต่ราคาก็ไม่ได้ต่ำลงหรอกครับ ที่สำคัญคือต้องเป็นสินค้าที่ใช้แล้วหมดไป เกิดการซื้อซ้ำได้ หลังๆ นี่เห็นมีขายเครื่องใช้ไฟฟ้ากันเลย มันไม่ถูกนัก
  • ไม่มีคำว่ามาก่อน โอกาสดีกว่า
    จะได้มากได้น้อย ขึ้นกับว่าตัวคุณเอง เมื่อถึงจุดหนึ่งก็จะหลุดจากผู้แนะนำ แม้คุณจะไม่เห็น ไม่รู้สึก แต่มันต้องเป็นแบบนี้ เพราะคุณได้มากขึ้น ผู้แนะนำก็ต้องได้น้อยลง บริษัทจ่ายเท่าเดิม

MLM ที่คุณมีรายได้จาก รายจ่ายของสายงาน
ตัวอย่างเช่น พวกเวปให้บริการจ่ายค่าสาธารณูปโภครายเดือนทั้งหลาย, GDI (.ws), .tht, myworldplus, SFI ...

  • มีค่าสมาชิก ทั้งแรกเข้า และรายเดือน
    ส่วนใหญ่แล้วแรกเข้าจะสูงกว่า เพื่อเอาเงินส่วนหนึ่งให้กับบริษัทไป และแต่ละเดือนก็จะแบ่งส่วนให้กับผู้แนะนำ และบริษัท เงินที่คุณได้ก็ไม่ได้ต่างจากคุณขอเก็บเงินจากสายงานของคุณทุกๆ เดือน พอสายงานเอาเงินจ่ายบริษัท บริษัทก็เอาเงินมาจ่ายให้คุณ
  • สินค้าไม่มี คุณภาพ หรือไม่มีค่าจริง
    อย่างพวกส่วนลดค่าน้ำค่าไฟ 5% แต่คุณต้องจ่ายรายเดือนๆ ละ 300 บาท นั่นหมายความว่า ถ้าจะให้มีค่าคุณต้องมีค่าน้ำค่าไฟสูงกว่าเดือนละ 6,000 บาท ไม่งั้นส่วนลดที่ได้ก็ไม่มีค่า มันน้อยกว่าเงินที่คุณจ่ายไป ไอ้จะไปหาคนมาจ่ายค่าไฟกับคุณ ยากครับ หรืออย่าง myworldplus ที่สินค้าเป็นคูปองส่วนลด ซึ่งมันใช้ในเมืองไทยไม่ได้
  • มาก่อนโอกาสดี กว่า
    เพราะสายงานไม่มีทางสลัดหลุดจากคุณ ยังไงเสียทุกเดือนที่เขาจ่ายให้บริษัท คุณก็ได้ส่วนแบ่งจากตรงนั้น หรือบางบริษัทหากมีคนหนึงเลิกทำ คุณจะเสียสายงานใต้คนนั้นไปทั้งหมด

บทความนี้ไม่สงวนลิขสิทธิ์ครับ เผยแพร่ได้เพื่อจะได้ไม่ถูกหลอก ไม่เสียเพื่อน โดยใช้ URL http://www.thaiadpoint.com/tap8.1/html/article.php?id=95 จะง่ายที่สุด เพราะหากผมมีการปรับ/เพิ่มเติมอะไร ก็จะได้รับทราบทั่วกัน ไม่ตกหล่น

สุดท้าย หากมีคำถามหรือดูแล้วยังดูไม่ออก ก็ถามกันเข้ามาได้ที่ account@thaiadpoint.com นะครับหรือจะคุยกับผมสดๆ ก็ผ่าน MSN ที่ chanwit_ja@hotmail.com ผมเปิดทุกวันอังคาร ถึงวันเสาร์ เวลา 12.30-13.30 (เวลาประเทศไทย)

บทความที่เกี่ยวข้อง

40,000 บาทภายใน 7 วันกับ Diamond Holiday...ของจริง มาเป็นต้นสายก่อนใคร...ถ้าคุณรู้จัก TVI express นี่คือโปรแกรมที่จะมาทดแทนและอุดปัญหาที่เคยพบเจอ

www.diamondholidaytravel.co.cc

ไม่ ต้องรักษายอดรายเดือน

ไม่ ต้องเดินทางไปอบรม

ไม่ ต้องเก็บสต๊อกสินค้า

ไม่ ต้องขายปลีก

ไม่ ต้องเดินสุ่มให้เสียเวลา