40,000 บาทภายใน 7 วันกับ Diamond Holiday...ของจริง มาเป็นต้นสายก่อนใคร...ถ้าคุณรู้จัก TVI express นี่คือโปรแกรมที่จะมาทดแทนและอุดปัญหาที่เคยพบเจอ

www.diamondholidaytravel.co.cc

ไม่ ต้องรักษายอดรายเดือน

ไม่ ต้องเดินทางไปอบรม

ไม่ ต้องเก็บสต๊อกสินค้า

ไม่ ต้องขายปลีก

ไม่ ต้องเดินสุ่มให้เสียเวลา

รู้ได้อย่างไรว่าหลอกลวง - SCAM ?
โดย ชาญวิทย์ จตุวีรพงษ์ เมื่อ 2009-06-02 10:30:46

SCAM มีมานานมาก ย้อนไปถึงศตวรรษที่ 18 เลยทีเดียว ในปี ค.ศ. 1820 ครั้งนั้นชาวสก๊อตนายหนึ่ง ชื่อ Gregor MacGregor หลอกขายที่ดินในประเทศที่ชื่อ Poyais ให้กับคนชั้นสูงในยุโรป ซึ่งมันไม่มีประเทศนี้ในโลก หรือถ้าจะเอาใกล้ตัวเข้ามาหน่อย ก็อย่างในภาพยนต์ Ocean Eleven ลองหาดูกันได้ครับ

ถ้าจะแปลไทยตรงๆ ก็คงเท่ากับคำว่า หลอกลวง หลอกให้เชื่อว่าจริง ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม โดยมากก็ใช้ความโลภของคนนี่แหละครับ ก็เลยมีประโยคที่ว่า อะไรที่มันดีเกินกว่าจะเป็นจริงได้ มันหลอกลวง -- Too Good to be TRUE is SCAM. ผมคงไม่สามารถยกตัวอย่างได้หมด นะครับ ลองอ่านดูแล้วใช้สติคิด ก่อนจะตกเป็นเหยื่อของคนพวกนี้นะครับ ยาวหน่อย แต่อยากให้อ่านครับ

มีคำถาม สงสัยว่าตัวไหนหลอกลวงหรือไม่ ถ้าดูไม่ออกจริงๆ ก็อีเมล์มาถามได้ที่ account@thaiadpoint.com หรือจะเปิด MSN มาคุยกับผมก็เปิดไปที่ chanwit_ja@hotmail.com ผมเปิดทุกวันอังคาร ถึงวันเสาร์ 12.30-13.30 เวลาประเทศไทยครับ

บทความนี้ไม่สงวนลิขสิทธิ์ เผยแพร่ได้ แต่ห้ามดัดแปลงแก้ไข จะให้ง่ายที่สุดก็ส่งเป็น URL ให้คลิ๊กไปที่ http://www.thaiadpoint.com/tap8.1/html/article.php?id=91

ตัวอย่าง ที่ 1 คลิ๊กป้ายโฆษณาได้เงินครั้งละ 100 ดอลลาร์
ใช้สตินะครับ ว่าคุณเป็นใครมาจากไหน มีค่าอะไร เพียงแค่คลิ๊กก็ได้เงิน 100 ดอลลาร์ (3400 บาท) ไม่มีใครเขาจ่ายเงินให้คุณง่ายแบบนี้หรอกครับ พวกนี้มักเป็นเวป PTC - paid to click, PTR -paid to read โดยเจ้า ดอลลาร์ ของเขา เป็นสกุลเงินของเขาเอง ต้องเอาเทียบอัตราแลกเปลี่ยนเสียก่อนจึงจะเป็นเงินจริง 100 ดอลลาร์ นี่ก็คิดเป็นเงินจริงแค่ 0.001 USD หรือประมาณ 3 สตางค์

พวกสมัครแล้วได้ 50 ดอลลาร์ หรือพวกที่ส่งอีเมล์มาแล้วให้คุณคลิ๊กไป search พวกนี้ก็หลอกลวงครับ ผู้ลงโฆษณาจับได้ก็เลิก แล้วก็ไปเปิดเวปใหม่ หลอกคนอื่นต่อ

ตัวอย่าง ที่ 2 คุณถูกรางวัลใหญ่ ล๊อตเตอรี่ในต่างประเทศ
พวกนี้มีเยอะครับ โดยจะส่งอีเมล์มาหาคุณ บอกว่าคุณถูกรางวัล ต้องจ่ายเงินเป็นค่าธรรมเนียมส่งเงินรางวัลให้เขาก่อน คิดง่ายๆ ถ้าคุณไม่ซื้อล๊อตเตอรี่แล้วมันจะถูกได้อย่างไร บางอีเมล์อ้างไปไกลว่า เขาสุ่มเลือกอีเมล์ขึ้นมาเลยทีเดียว เรียกว่าอยู่เฉยก็ได้ลาภ ปกติแล้วกติกาการจ่ายรางวัลล๊อตเตอรี่/ล๊อตโต ในแต่ละประเทศ เขาจะจ่ายให้กับคนของประเทศนั้นๆ เพราะเงินมันมาจากคนของเขา เขาต้องการให้มันกลับไปใช้ กลับไปพัฒนาประเทศเขา คุณคนไทย อยู่เมืองไทยก็ถูกได้แต่ล๊อตเตอรี่ของรัฐบาลไทยนีแหละครับ มีบ้างก็กลุ่มประเทศยุโรป ที่ให้หลายประเทศแต่ก็เฉพาะในกลุ่มของเขา ไม่มีประเทศไทยแน่ครับ

สังเกตุง่ายๆ อีเมล์ที่ส่งมาจะใช้ yahoo, gmail, hotmail องค์กรของรัฐที่ไหนจะไปใช้ฟรีอีเมล์ครับ

ตรงนี้ต้องพูดถึง Freelotto นิดหนึ่งครับ ว่ามันจ่ายได้จริง เพราะเขาเอาเงินค่าโฆษณามาจ่าย แต่มันถูกยาก และถ้าถูกคุณไม่ต้องเสียเงินค่าส่งรางวัลอะไร ดูรูปตัวอย่างอีเมล์ที่ถูกรางวัล ในหน้ารีวิว นะครับ ไม่เหมือนไม่ถูก อีเมล์ที่ส่งมาส่วนใหญ่ที่มีรูปเช็ค มีตารางบอกว่าถูก เป็นเพียงอีเมล์แจ้งผลการออกรางวัล และอีเมล์ขายบริการ FAST

ตัวอย่าง ที่ 3 ทำงานที่บ้าน รวย -- work at home
เวลาได้ยินใครพูดถึง work at home หลายๆ คนมักจะนึกถึงงาน MLM ไม่ว่าจะเป็นแบบออนไลน์, ออฟไลน์ ต้องประชุม หรือไม่ต้องประชุมอะไรก็แล้วแต่ ผมเองก็ทำงานที่บ้าน แต่ไม่รวย แค่อยู่ได้ เหลือเก็บบ้าง ผมทำงานที่เรียกว่า Affiliate Marketing แต่พวกนี้มักจะโฆษณาเกินจริง และก็เขียนตัวเล็กท้ายหน้า หรือในนโยบายการให้บริการว่า เป็นความสามารถเฉพาะตัว ไม่รับประกันว่าคุณจะทำได้ ตั้งสติ แล้วย้ำกับตัวเองว่า ไม่มีงานอะไรง่ายๆ ได้เงินเยอะๆ รวยเร็วหรอกครับ

โดยเฉพาะงานที่คุณต้องจ่ายเงินให้เขาก่อน แล้วถึงจะทำงานได้แบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงครับ เขาจ้างคุณทำงาน ต้องให้เงินคุณสิครับ ไม่ใช่คุณต้องไปจ่ายเงินให้เขา ถ้าจะจ่ายเป็นค่าสมัคร ค่าธรรมเนียมเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้คงไม่ว่ากัน แต่พวกต้องจ่ายเงินก้อนแล้วค่อยทำได้นี่สิ อย่าไปยุ่งด้วยเลย

อย่างพวกงานที่เห็นบ่อยๆ ก็พวกส่งจดหมาย, ร้อยลูกปัด, งานฝีมือ ซึ่งในเงื่อนไขเขาจะเขียนไว้ตัวเล็กๆ ที่ไม่เคยมีใครอ่านว่า ถ้างานออกมาไม่ถึงเกณฑ์ที่เขากำหนดเขาไม่จ่าย นั่นคือคุณเสียเวลา นั่งทำ เสียค่าส่งกลับไปให้เขา แต่ไม่ได้เงิน แต่เขาได้ของ ได้ชิ้นงาน ซึ่งถึงเกณฑ์หรือไม่ถึง นี่คุณบอกเองไม่ได้หรอกครับ

ตัวอย่าง ที่ 4 ธุรกิจเครือข่าย -- MLM
ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ธุรกิจเครือข่ายผุดขึ้นมาเยอะครับ ไม่ว่าจะแผนการตลาดแบบไหน ไม่ว่าจะทำออนไลน์หรือออฟไลน์ คุณทำ แต่คนที่รวยจริงๆ คือบริษัท หรือเจ้าของธุรกิจ ไม่ใช่คุณหรอกครับ มันก็มีทั้ง MLM ที่ดี และไม่ดี มีทั้งพวกที่ขายสินค้าจริงๆ ที่ใช้แล้วหมดต้องซื้อใช้ใหม่ กับพวกที่ขายสินค้าประเภทซื้อไปถมที่ ซื้อรักษายอด ไม่รู้จะซื้อไปทำไม ขอให้มีสินค้าเพื่อไม่ให้ผิดกฎหมายเป็นพอ

MLM มันเป็นมากกว่างานขาย งานสร้างองค์กร ด้านหนึ่งมันเป็นการสร้างธุรกิจของคุณ แต่อีกด้านหนึ่งมันเป็นการสร้างความผูกพัน เป็นเพื่อน เป็นพี่น้อง ช่วยเหลือกันในเรื่องต่างๆ เขาช่วยคุณ คุณช่วยเขา

อิสรภาพทางการเงิน อิสรภาพทางเวลา เป็นคำที่ใช้หว่านล้อม ในความเป็นจริงธุรกิจอะไรก็ได้ครับ มันขึ้นกับตัวคุณเองมากกว่า คนทำ MLM มีรายได้เดือนละหกหลัก แต่ไม่มีเวลาให้ครอบครัวเลยมีเยอะไป

อีกคำหนึ่งที่ชอบใช้กันคือ ไม่ใช่งานขาย ไม่ต้องขาย ผิดแน่ครับ มันต้องมีสักคนที่ขาย ไม่คุณก็สายงานของคุณ ไม่งั้นบริษัทจะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายค่าคอมมิชชันให้คุณครับ

จุดที่อยากให้พิจารณาคือ MLM ที่ดีนั้น หนึ่งต้องมีสินค้าที่ใช้ได้จริง, สองแผนการตลาดต้องจ่ายอย่างสมเหตสมผล ไม่ใช่จ่ายเกินตัว ประเภทซื้อ 100 จ่ายค่าคอมมิชชัน 120 อยู่ไม่ได้หรอกครับ และสุดท้ายคือมันต้องยุติธรรมกับสมาชิกทุกคน ไม่มีใครมาก่อน มาหลัง มันต้องใครทำใครได้ ไม่มีเสือนอนกินครับ

ขอขยายความข้อสุดท้ายนะครับ MLM หลายๆ ตัวตอนนี้ มักจะให้คุณมีรายได้จากรายจ่าย (ค่าสมาชิก) ของสายงานของคุณ ซึ่งมันไม่ถูกต้องครับ คุณควรจะมีรายได้ จากรายได้ของสายงาน จะกี่เปอร์เซนต์จากยอดเงินที่เขาได้รับก็ว่าไป แต่ไม่ใช่มีรายได้ 100 บาทจากค่าสมาชิกรายเดือน 300 บาทของสายงาน แบบนี้ทำไปก็เสียเพื่อน เพราะมันเหมือนคุณเก็บเงินจากสายงานของคุณทุกเดือนผ่านบริษัท

ตัวอย่าง ที่ 4 ขายสินค้าบนเน็ต รวย สอนได้ลอกได้
พวกนี้จะคล้ายๆ ตัวอย่างที่ 3 แต่จะเน้นสินค้าที่จับต้องไม่ได้ อยู่บนเน็ตอย่างเดียว เช่นส่งอีเมล์, พิมพ์โฆษณา, ขายอีบุค ในความเป็นจริงคือมันรับประกันไม่ได้หรอกครับ ว่าคุณทำแล้วจะรวย ไม่มีทักษะที่ลอกเลียนแล้วรวยได้ 100% เพราะถ้ามีว่าทำแบบนี้ 1-2-3 แล้วรวย ใครๆ ก็รวยกันหมดแล้วครับ

พวกชอบอ้างว่าทำแล้วรวย เอาเช็คระบายดำตรงชื่อ-ที่อยู่มาโชว์ ลองถามกลับไปตรงๆ เลยว่า มีแบบที่ไม่ระบายดำหรือเปล่า มีสำเนายื่นภาษีเงินได้หรือเปล่า ถ้ามีเอามาโชว์เลย และอีกคำถามคือ ไอ้เช็คที่ได้มานะ มันรายได้ หรือกำไร มีรายได้ 100,000 แต่มีต้นทุน 80,000 มันก็กำไรแค่ 20,000 เองนะครับ

พวกขายของไม่ว่าจะ กูเกิ้ล adword, astore ของ amazon, ebay มันเป็นความสามารถเฉพาะตัวครับ ไม่ใช่ทุกคนทำได้ บางคนเสียเงินทั้งค่าหนังสือ ค่าอบรม ค่าโฆษณา แต่ขายของไม่ได้สักชิ้นก็มี ในวันศุกร์วันหนึ่งผมขาย CDpoker ได้กำไร 100 USD ด้วยคีย์เวิร์ดตัวหนึ่ง แต่ลงโฆษณาต่อด้วยคีย์เวิร์ดเดิมในวันเสาร์ ขายไม่ได้เลยสักชิ้น มันมีปัจจัยหลายๆ อย่าง ไม่ใช่อะไรที่จะบอก 1-2-3 ได้ครับ ผมถึงเขียนใน GETPAID ตั้งแต่ย่อหน้าแรกว่า ผมไม่รู้ บอกไม่ได้ว่าคุณจะทำเงินได้เท่าไร มันขึ้นกับตัวคุณเอง ผมบอกได้แต่เงินอยู่ไหน ต้องทำอย่างไร

กลุ่มนี้มักจะเป็นลักษณะที่ให้สิทธิ์ขายต่อ -- Resell Right ตัวอย่างเช่น เขาขายอีบุคให้คุณ 100 บาท แล้วให้สิทธิ์คุณขายต่อได้ จะราคาเท่าไรก็ได้ หรือคุณจะขายให้เขา เขามีหน้าเวปช่วยขายให้คุณใช้ได้ เขาให้ค่าคอมฯ คุณ 80 บาท แต่คุณต้องซื้อเอง 1 เล่มก่อนนะครับจึงจะมีสิทธิ์ขายต่อได้

มันมีคนอยู่ 2 กลุ่มที่ขายของพวกนี้ หนึ่งคือพวกทำการตลาดจริงๆ มองว่าสินค้ามันดี ก็ขายให้ อีกกลุ่มคือถึงเห็นว่าสินค้ามันไม่ได้เรื่อง แต่คิดเสียว่า เราเองถูกหลอกให้ซื้อแล้ว ก็คงจะหลอกขายคนอื่นได้เหมือนกัน ว่าง่ายๆ คงมีคนหลงซื้อเหมือนเราแหละ เราคงไม่ได้โง่ถูกหลอกอยู่คนเดียว

ตัวอย่าง ที่ 5 การลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูง -- HYIP
HYIP มาจากคำว่า High Yield Investment Program ถ้าจะจำกัดให้ชัดขึ้นก็พวกที่ลงทุน 100 แล้วได้ 110-120 ขึ้นไปต่อเดือน ต่อเดือนครับ ไม่ได้พิมพ์ผิด โดยที่ลงทุนอย่างเดียวไม่ต้องทำอะไร หรือทำอะไรง่ายๆ ที่มันไม่น่าจะเกิดผลลัพธ์ให้ได้กำไรได้

พวกนี้มักจะใช้สคริปต์ที่เรียกว่า autosurf คือเปิดหน้าเวปให้มันแสดงเวปอื่นๆ ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ วันละเท่านั้นเท่านี้ แล้วก็ได้เงิน ถ้าวันไหนไม่เปิดก็ไม่ได้เงิน สรุปว่าผิดกฎหมาย เป็นแชร์ลูกโซ่ ที่เอาเงินคนที่มาทีหลังมาจ่ายคนที่มาก่อน เขาไม่ได้เอาเงินคุณไปลงทุนอะไรจริงๆ หรอกครับ เปิดสักพักก็ปิด แล้วก็ไปเปิดในชื่อใหม่

ตัวอย่างเช่น ลงทุนหน่วยละ 12 USD ได้ผลตอบแทนวันละ 12% นาน 12 วัน เพียงแค่คุณเปิดเวปวันละ 12 หน้าๆ ละ 12 วินาที แนะนำคนอื่นมาลงทุนก็ได้ 12% จากเงินลงทุนของคนที่คุณแนะนำมา ดังนั้นถ้าคุณซื้อ 1 หน่วย 12 USD และเข้าไปเปิดเวปทุกวัน ก็จะได้เงินวันละ 1.44 USD ในวันที่ 12 เขาก็จะจ่ายเงินคืนให้คุณ 17.28 USD หรือเท่ากับ 144% กำไร 44% ครับ

40,000 บาทภายใน 7 วันกับ Diamond Holiday...ของจริง มาเป็นต้นสายก่อนใคร...ถ้าคุณรู้จัก TVI express นี่คือโปรแกรมที่จะมาทดแทนและอุดปัญหาที่เคยพบเจอ

www.diamondholidaytravel.co.cc

ไม่ ต้องรักษายอดรายเดือน

ไม่ ต้องเดินทางไปอบรม

ไม่ ต้องเก็บสต๊อกสินค้า

ไม่ ต้องขายปลีก

ไม่ ต้องเดินสุ่มให้เสียเวลา